Hà Đô
HẠNG MỤC ĐIỀU TRỊ
Viêm Phụ Khoa
Kế Hoạch Hóa Gia Đình
Sức Khỏe Sinh Sản
Bệnh Xã Hội

Bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe ? Bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

Kinh nguyệt kéo dài ngày, chị em cần cẩn trọng

    Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý của nữ giới khi đến tuổi trưởng thành. Thông thường, lượng kinh nguyệt trong một chu kỳ kinh đạt từ 20ml – 80ml và thời gian hành kinh từ 3 – 5 ngày. Nhưng khi kinh nguyệt kéo dài quá nhiều ngày, cho thấy đây là hiện tượng bất thường cảnh báo sức khỏe chị em đang gặp vấn đề. Vậy kinh nguyệt kéo dài ngày là bệnh lý gì? Hãy cùng nghe các Bác sĩ Chuyên khoa giải đáp trong bài viết dưới đây.

KINH NGUYỆT KÉO DÀI NGÀY LÀ BỆNH LÝ GÌ?

    Theo các Bác sĩ Chuyên khoa, có rất nhiều nguyên nhân làm cho kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày. Tuy nhiên, người bệnh không thể tự tìm ra nguyên nhân mà phải nhờ đến sự thăm khám của Bác sĩ mới chẩn đoán chính xác.

    Thông thường, kinh nguyệt kéo dài ngày sẽ không đáng lo ngại khi bắt nguồn từ những nguyên nhân sinh lý. Tuy nhiên, nếu do nguyên nhân bệnh lý gây ra thì rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Nguyên nhân sinh lý:

– Những chị em thường xuyên thức khuya, căng thẳng, làm việc quá sức, … sẽ làm cho hooc môn cơ thể thay đổi, kéo theo chu kỳ kinh nguyệt dài hơn bình thường.

– Không giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong lúc có kinh nguyệt, làm cho các vi khuẩn xâm nhập vào bên trong vùng kín gây viêm nhiễm khiến cho kinh nguyệt kéo dài ngày.

– Nữ giới thường xuyên dùng thuốc ngừa thai cũng làm ảnh hưởng đến kinh nguyệt, khiến cho thời gian hành kinh dài hơn.

– Chế độ ăn uống không khoa học, thiếu chất Vitamin và Protein cũng làm kinh nguyệt bất thường.

Nguyên nhân bệnh lý:

Viêm cổ tử cung:

    Đây là bệnh thường gặp ở những phụ nữ đến độ tuổi sinh sản, nhất là những chị em đã có quan hệ tình dục hoặc đã sinh đẻ. Bệnh do nấm, ký sinh trùng hoẵ do nhiễm khuẩn âm đạo lây lan sang cổ tử cung.

    Khi mắc bệnh này, chị em sẽ thấy xuất hiện dấu hiệu trễ kinh, rong kinh, tắc kinh, đau vùng âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, đau nhiều ở vùng xương chậu, … Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày nhưng lượng máu kinh ra rất ít.

Lạc nội mạc tử cung:

    Bệnh được hình thành do các mô bình thường phát triển bên trong tử cung bị lạc ra bên ngoài, gây đau bụng kinh dữ dội, rối loạn kinh nguyệt do các tế bào nội mạc bị lạc gây tắc ngẽn. Một số trường hợp nữ giới mắc bệnh này còn phải đối mặt với nguy cơ mãn kinh sớm.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Polyp tử cung:

    Polyp là sự phát triển quá mức của các tế bào niêm mạc tử cung gây nên các khối u nhỏ. Polyp dễ vỡ gây chảy máu kinh kéo dài, chu kỳ kinh nguyệt có dấu hiệu vùng bụng dưới nặng bất thường.

Ung thư:

    Nếu tình trạng ra máu kinh nguyệt kéo dài trên 8 ngày trở lên, đặc biệt là những chị em trên 45 tuổi thì nguy cơ do mắc bệnh ung thư cổ tử cung là rất cao. Đây làm căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng nên chị em phải hết sức chú ý, chủ động đi khám và điều trị càng sớm càng tốt.

KINH NGUYỆT KÉO DÀI NGÀY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? 

    Tình trạng kinh nguyệt kéo dài ngày không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và đời sống hằng ngày mà còn dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

 Những chị em bị kinh nguyệt kéo dài do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, Polyp tử cung, u xơ tử cung, … nếu không được điều trị sớm sẽ có nguy cơ bị sảy thai hoặc sinh non rất cao.

 Kinh nguyệt bất thường sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, hạn chế khả năng mang thai, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.

 Lượng máu kinh ra nhiều sẽ dễ dẫn đến thiếu máu, suy nhược, stress, căng thẳng, mệt mỏi, tâm lý tiêu cực, …

 Ảnh hưởng đến đời sống tình dục vợ chồng, lâu ngày làm giảm ham muốn, ngại gần gũi, dần dần khiến cho chị em trở nên lãnh cảm.

ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT KÉO DÀI NGÀY BẰNG PHƯƠNG PHÁP HIỆN ĐẠI

    Để khắc phục tình trạng kinh nguyệt kéo dài ngày, các Bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Hà Đô sẽ tiến hành thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính xác. Sau đó, tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả, nhanh chóng với mức chi phí hợp lý nhất.

 Điều trị bằng thuốc:

    Với trường hợp mắc các bệnh lý phụ khoa, Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh dạng uống, bôi hoặc đặt trực tiếp vào âm đạo để tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm, đồng thời giúp phục hồi, táo tạo các vùng tổn thương, ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

 Điều trị bằng kỹ thuật Oxygen O3:

    Với các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục mức độ nặng, Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng kỹ thuật trị liệu tiên tiến của Mỹ Oxygen O3. Đây là phương pháp sử dụng các ion oxy hoạt động có khả nang tiêu diệt nhanh các vi khuẩn gây bệnh và tái tạo những tế bào tổn thương, tăng cường sức đề kháng.

    Hiện nay, Phòng Khám Hà Đô là địa chỉ Y tế được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn. Hằng năm, phòng khám tiếp nhận và điều trị khỏi bệnh cho hàng nghìn chị em mắc bệnh phụ khoa nói chung và bệnh về kinh nguyệt kéo dài ngày nói riêng.

    Phòng khám do cấp giấy phép hoạt động chính quy và được kiểm định đánh giá chất lượng khám chữa bệnh hàng năm, nên người bệnh có thể an tâm lựa chọn. Đặc biệt, Hà Đô quy tụ đội ngũ Bác sĩ Sản – Phụ Khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh. Dẫn đầu trong đó có thể kể đến Bác sĩ Lê Thu Ngọc với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, từng công tác tại các bệnh viện sản phụ khoa lớn.

    Tuy có bề dày kinh nghiệm lâu năm, nhưng Bác sĩ Ngọc vẫn không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức chuyên môn để nâng cao tay nghề. Chính vì thế, hầu hết chị em thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa ở đây đều cảm thấy yên tâm, hài lòng vì được khám chữa loại bỏ tận sâu gốc rễ mầm bệnh, luôn đảm bảo độ chính xác và an toàn cao.

    Hơn nữa, Bác sĩ luôn nêu cao tinh tinh thần trách nhiệm với nghề, tận tâm và hết mình với mọi bệnh nhân, luôn tạo cho chị em sự an tâm và thoải mái nhất khi đến khám chữa bệnh.

[Nhấn vào khung chat] để được Bác sĩ tư vấn trực tuyến và đặt hẹn lịch thăm khám ưu tiên!

Liên hệ Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Ðô:

Nhấc máy và gọi ngay đến Hotline: (028) 3832 99 66 – 076 301 3666

Địa chỉ Phòng Khám Hà Đô số 35B Đường 3/2, P. 11, Q. 10, TP. HCM.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.